Loading…
× HOME CONTACT US ABOUT US RECOMMEND NEWS RECOMMEND NEWS LOGIN REGISTER
TheyNews.com

ทบ. อาสาช่วยประชาสู้โควิด บริการรถครัวสนาม Army Delivery เสริมปัจจัยดำรงชีพ พร้อมประสานร่วมตั้งจุดอำนวยความสะดวกรวม 53 จุด

by ข่าวทหาร.com     2021-07-27 15:39:57   

GALERRY









SHARE
  • ร้อยเอกหญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในปัจจุบันที่พบตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือพื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัดตามประกาศ ศบค. โดยลดและจำกัดการเคลื่อนย้ายการเดินทาง
    ของประชาชน ส่งผลให้ประชาชนได้รับผลกระทบในการประกอบอาชีพและการดำเนินชีวิตประจำวัน ซึ่งพลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก สั่งการให้ใช้ทรัพยากรทางทหารที่มี ให้การสนับสนุนรัฐบาลในทุกรูปแบบที่สามารถจะกระทำได้ในเวลานี้ โดยจัดกำลังพลพร้อมยานพาหนะ ลงพื้นที่ดูแลช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ได้แก่ มอบหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮล์เพื่อเสริมการดูแลป้องกันตนเอง จัดรถครัวสนามพร้อมกำลังพลจิตอาสาของหน่วยลงพื้นที่เพื่อแจกจ่ายอาหารปรุงสุกพร้อมน้ำดื่มให้กับประชาชน รวมถึงบริการ Army Delivery ส่งต่อถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภคและยารักษาโรค เสริมปัจจัยดำรงชีพ ตลอดจนช่วยเหลือเกษตรกร อุดหนุนร้านค้าและผู้ประกอบการรายย่อยรอบหน่วยทหาร เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน และลดภาระค่าใช้จ่ายภายในครัวเรือนให้กับพี่น้องประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 นี้

    พร้อมกันนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้หน่วยทหารในพื้นที่ กทม. จัดนายทหารชั้นผู้ใหญ่เข้าประจำการประสานการปฏิบัติร่วมกับส่วนราชการและฝ่ายปกครองในพื้นที่ ณ ศูนย์ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ประจำเขต กทม. ณ ที่ว่าการเขต จำนวน 27 เขต อาทิ สาธร, ลาดพร้าว, ดินแดง, ห้วยขวาง, จตุจักร และบางกะปิ เพื่อบูรณาการใช้กำลังทหาร สำหรับช่วยเหลือและอำนวยความสะดวก ให้กับประชาชนในด้านต่างๆ ตลอดจนร่วมจัดตั้งจุดบริการอำนวยความสะดวกประชาชนในจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด บริเวณพื้นที่ส่วนกลางชุมชนหรือสถานที่ที่ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ ภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 รวม 53 จุด อาทิ ชุมชนวัดสามพระยา, ชุมชนโปลิศสภา, ชุมชนเขตราชเทวี, เชิงสะพานผ่านฟ้า, ชุมชนวัดมะกอก, ตลาดกลางดินแดง, ถ.เพชรบุรี หน้าสวนสมเด็จ, หน้าสำนักงานเขตวังทองหลาง, โรงเรียนบางขันวิทยาคม, สน.บางมด, รพ.สมเด็จเจ้าพระยา, ราชภัฎบ้านสมเด็จ, ซ.สีลม9, สถานีรถไฟฟ้าเตาปูน, หน้า อบต.พันท้ายนรสิงห์ จ.สมุทรสาคร และจุดตรวจท่าตำหนัก ถ.เพชรเกษม จ.นครปฐม ซึ่งภายในจุดบริการประกอบด้วย จุดรับแจ้งเหตุเพื่อประสานให้การช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น, การรับส่งผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 โดยใช้กลไกของศูนย์สนับสนุนการเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อโควิด-19 กองทัพบก, การจัดชุดบริการประชาชนแบบเคลื่อนที่ เข้าไปช่วยเหลือ ประชาสัมพันธ์ และสำรวจปัญหาความเดือดร้อน บริเวณชุมชนแออัดหรือมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด

    อย่างไรก็ตาม การปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด กองทัพบกตระหนักดีว่ากำลังพลอาจมีความเสี่ยงในการสัมผัสเชื้อ จึงได้กำชับและเน้นย้ำให้กำลังพลปฏิบัติตามแนวทางการพิทักษ์พลอย่างเคร่งครัด สวมใส่อุปกรณ์ป้องกันตนเองอย่างเหมาะสมตามแนวทางที่ ศบค. กำหนด สร้างความปลอดภัยให้กับตนเอง ผู้ร่วมงาน และประชาชน เพื่อให้มีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มขีดความสามารถ


    ABOUT US

    ผู้จัดทำ เป็นบุคคลธรรมดา ที่ชื่นชม ในการทำงานของ ทหารที่เสียสละ เพื่อแก้ปัญหาและปกป้อง ประเทศชาติ จึงได้ รวบรวมกิจกรรมข้อมูลข่าวสารความรวมถึงสิ่งที่น่าสนใจต่างๆของหน่วยงานต่างๆทั่วประเทศ ทั้งกองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ และกองบัญชาการกองทัพไทย ข่าวทหาร.com ได้ถูกจัดทำขึ้นมาเพื่อ เป็นอีกช่องทางหนึ่งสำหรับผู้ที่สนใจในกิจกรรมข่าวสารที่อาจเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ทหาร ครอบครัวทหาร โดยมีจุดประสงค์เพื่อชื่นชม และ ให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ทหาร และ เผยแพร่ข่าวและข้อมูล ความเข้าใจที่ถูกต้อง
  • Telephone :
  • RELATED POSTS

    ทบ.ปรับแนวทางการฝึกทางทหาร ให้สอดคล้องกับมาตรการป้องกันโควิดในพื้นที่ ...

    2021-07-27 15:39:57

    “หนึ่งผลิต..หนึ่งแจก....แลกรอยยิ้ม”

    2021-07-27 15:39:57

    กองทัพบกดำรงการปฏิบัติภารกิจสกัดกั้นยาเสพติดสิ่งผิดกฎหมายชายแดน...

    2021-07-27 15:39:57

    ทบ. น้อมนำโครงการทหารพันธุ์ดี “ชุมชนเบิกบาน อาหารปลอดภัย” ช่วยดูแลนักเรียน...

    2021-07-27 15:39:57

    โครงการ “โรงเรียนต้นแบบตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” ตามนโยบายของ ทบ. (ด้าน กร.)

    2021-07-27 15:39:57